QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

Cập nhật Xu hướng Marketing không thể bỏ lỡ

CẬP NHẬT XU HƯỚNG MARKETING KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Năm 2020 là một sân chơi Marketing, mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho nhà quảng cáo cũng như doanh nghiệp. Điều quan trọng cần làm ngay lúc này chính là cập nhập những xu hướng có khả năng ” thiết lập quỹ đạo ngành”.

Thêm tiêu đề phụ.png

1. Trải nghiệm khách hàng là cốt lõi

Năm 2020 tiếp tục là một năm của khách hàng, vì khách hàng và quyết định nằm trong tay khách hàng. Nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông và công cụ tìm kiếm, khách có thể tự mình tìm hiểu, xem xét giá cả và rất nhiều các thông tin liên quan đến sản phẩm mình định mua.

VR-AR-thuc-te-ao

Khách hàng không chờ đợi bạn để cho họ biết sản phẩm thay vào đó họ sẽ đưa ra nhận định của riêng mình.

Điều này khiến xu hướng marketing ngày càng hướng về phía khách hàng, mang tới nhiều trải nhiệm mới mẻ. Không còn đơn thuần là thuyết phục, cháo mời về sản phẩm, thay vào đó là trải nghiệm của người dùng.

2. Social Media – Những con số biết nói

social-media-nhung-con-so-biet-noi

Có tới 3.196 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội toàn cầu. Sự phát triển liên tục của Facebook, Instagram, Twitter cũng như các nền tảng mới như Tik Tok biến bản thân social media trở thành sân chơi cho các nhà marketing phát triển các chiến lược và chiến thuật. Trong năm 2020, social media sẽ tiếp tục phát triển trong nhiều lĩnh vực nhưng có 4 tiêu điểm lớn cần xem xét :
– Bổ sung thêm nhiều quy định và thay đổi.
– Mối quan tâm về sức khỏe xã hội đặc biệt là xung quanh Gen Z và Millenials.
– Thương mại xã hội (Social commerce).
– Các nền tảng xã hội như Instagram và Snapchat hứa hẹn là những nền tảng marketing chủ yếu cho Millenials và Gen Z.

3. AR và VR – Không chỉ có một thực tế

Với sự ra đời và phát triển của công nghệ AR, VR người dùng sẽ có 2 thực tế cho riêng mình. Người dùng ngày nay muốn hai thứ cơ bản – được tham gia và trở thành người tích cực trong truyền tải thương hiệu. Thực tế ảo và tăng cường (AR và VR) có thể đáp ứng cả hai nhu cầu này, mang đến cho các thương hiệu cơ hội to lớn trong lĩnh vực trải nghiệm của khách hàng.

VR-AR-thuc-te-ao

Tiếp thị VR và AR vẫn đang nổi lên, do đó, đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá các tùy chọn của bạn và đi trước đường cong.

4. Email marketing và những con số bất ngờ

Nhiều người lầm tưởng email marketing là một hình thức không hiệu quả vì hình thức này tiếp cận với khách hàng bằng những văn bản khô khan. Nhưng đây lại là một hình thức mang đến những hiệu quả bất ngờ. Dưới đây là những con số biết nói thể hiện điều đó:
– 73% người dùng có độ tuổi từ 20-30 sử dụng email là phương thức để giao tiếp trong công việc. Điều này nói lên vấn đề gì ? Email chính là hình thức phổ biến để liên lạc trong và ngoài doanh nghiệp.
– 44% người dùng kiểm tra email vào mỗi buổi sáng.

email-marketing

Theo Radicate, 2020 sẽ có hơn 3 tỷ người sử dụng email trên toàn thế giới – một nửa dân số thế giới dùng email.
85% người nhận email đang tìm kiếm chương trình giảm giá và khoảng 45% đăng ký thông tin và chi tiết về các sản phẩm dịch vụ mới.
Đây chính là chìa khóa đưa ra quyết định của khách hàng.

5. MarTech xu hướng thiết yếu của doanh nghiệp

Trước đây MarTech ( sự kết hợp của Marketing và Technology) chỉ ứng dụng chủ yếu trong khâu tìm kiếm/tiếp cận khách hàng hoặc tạo ra nhu cầu. Giờ đây, MarTech có thể can thiệp vào mọi khâu, từ lúc tiếp cận đến khi khách hàng tạo ra chuyển đổi.

marketing-technology

Không còn chỉ là những mảnh ghép rời rác, ứng dụng trong từng khâu, tùy hứng. MarTech hiện tại phải gắn liền với keyword “Process-Quy Trình”. Mỗi doanh nghiệp cần có 1 quy trình để ứng dụng công nghệ một cách nhất quán. Tránh việc các công nghệ không phù hợp với nhau, dẫn đến thất thoát dữ liệu.

MarTech không chỉ là công cụ, nó còn là một chuyên gia tiếp thị. Vấn đề ở chỗ MarTech chỉ giúp làm tốt hơn, tận dụng tối đa các nỗ lực của bạn, không có chuyện có MarTech thì không cần làm gì vẫn bán được hàng.
Vì vậy, nên sử dụng MarTech một cách thận trọng và cẩn thận. Khi công nghệ tiến bộ, các công cụ mới dự đoán sẽ được phát triển để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị. Các nhà quản trị, nhà tiếp thị sẽ được cung cấp thêm nhiều sức mạnh hơn nhưng cũng sẽ đi kèm với các thách thức riêng.

 Theo nguồn gemdigital

Bài viết tham khảo: