QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

5 Chiến Lược Thu Hút Khách Mới Giúp Tăng Trưởng Doanh Thu

5 CHIẾN LƯỢC THU HÚT KHÁCH MỚI GIÚP TĂNG TRƯỞNG DOANH THU

Mỗi đặc thù doanh nghiệp sẽ có những chiến lược thu hút khách hàng mới khác nhau. Một đơn vị có thể sử dụng nhiều chiến lược để đảm bảo số lượng khách hàng mới ổn định và tăng trưởng. Mọi doanh nghiệp đều có mục tiêu thu hút khách hàng mới và tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, với khách hàng mới việc này là không hề dễ dàng. Đặc biệt là quá trình chuyển đổi và gia tăng doanh thu

5 Chiến Lược Thu Hút Khách Mới Giúp Tăng Trưởng Doanh Thu.png

1. Chiến lược thu hút khách hàng mới là gì?

Đôi khi chúng ta nhầm tưởng chiến lược thu hút khách hàng là các chiến dịch quảng bá và bán hàng. Chiến lược thu hút khách hàng là việc thúc đẩy nhận diện và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Cung cấp cho họ các giá trị để giải quyết các nhu cầu, các nỗi đau của họ.


2. 05 chiến lược thu hút khách hàng mới

Một chiến lược thu hút khách hàng sẽ cần thực hiện song song một số kênh khác nhau. Điều đó sẽ giúp tăng cường các cơ hội thu hút khách hàng mục tiêu đồng thời tăng cơ hội chuyển đổi. 

Có vô số các nền tảng Digital Marketing hiện nay. Điều quan trọng là sự lựa chọn phù hợp để tiếp cận tốt nhất với đối tượng mục tiêu cũng như năng lực của bạn. 

Dưới đây là 5 chiến lược hiệu quả và mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn tại thị trường Việt Nam. Điều quan trọng là bạn hãy bắt đầu với một bản kế hoạch marketing bài bản.


#1 (SEO) Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

SEO – Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm là một trong những chiến lược thu hút khách hàng mạnh mẽ nhất. Chiến lược này giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Từ đó có nhiều khách hàng tiềm năng, chuyển đổi thành cơ hội và tăng doanh thu. 

SEO giúp bạn rút ngắn nhất hành trình để tiệm cận đến nhu cầu trực tiếp của khách hàng tiềm năng của bạn. SEO không tốn chi phí cho quảng cáo diện rộng. Và đặc biệt SEO là cách tiếp cận thân thiện nhất với trải nghiệm người dùng. 

Mặt trái của SEO là rất cần thời gian để kết quả là từ khóa của bạn có thể lên TOP và hiển trị tới người dùng. Kỹ thuật SEO website cũng đòi hỏi mức độ nghiệp vụ chuyên sâu, khó và liên tục thay đổi. 

#2 (PPC) Qảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột

PPC gần tương tự như SEO. Bạn chạy quảng cáo của mình dựa trên các từ khóa và cụm từ khóa mà người dùng tìm kiếm, vì vậy bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng phù hợp. Quan trọng là bạn chỉ phái trả phí cho mỗi nhấp chuột.

Bạn không trả tiền cho những lần hiển thị. Bạn đặt số tiền sẵn sàng trả mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn (theo cơ chế đấu giá). Chính vì vậy bạn có quyền kiểm soát chi tiêu quảng cáo của mình. Mời tham khảo một số hình thức quảng cáo:

  • Quảng cáo Google ADS
  • Quảng cáo Facebook ADS

Điều này làm cho PPC trở thành một lựa chọn thân thiện với ngân sách cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn tiếp cận đúng người, vào đúng thời điểm và khiến họ mua sản phẩm của bạn.

#3 (Social Media) Truyền thông xã hội

Nhiều người sử dụng mạng xã hội để kết nối với các doanh nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm của họ. Đôi khi, khách hàng liên hệ với các doanh nghiệp để chia sẻ ý kiến ​​và nói lên sự quan tâm của họ. Do đó, nhiều doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội như một công cụ hỗ trợ dịch vụ khách hàng.

social-media
Social Media

Phương tiện truyền thông xã hội (Social media) là một cách miễn phí để thu hút khách hàng mới. Nhưng cũng cho phép bạn chạy các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu cho doanh nghiệp của mình.

Khi chạy các chiến dịch quảng cáo số, có thể bạn đã quen với việc chọn đối tượng của mình dựa trên độ tuổi, giới tính và vị trí. Với các nền tảng truyền thông xã hội, các tùy chọn còn có thể nâng cao hơn nhiều.

#4 (Content Marketing) Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung (content marketing) là một chiến lược giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin có giá trị. Chiến lược này giúp bạn cung cấp thông tin cho đối tượng mục tiêu của mình. Giúp khách truy cập mới tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và chuyển đổi thành khách hàng.

Một số loại nội dung tiếp thị:

  • Các trang thông tin
  • Blog
  • Video
  • Infographic
  • Ebook

Cách thức làm tiếp thị bằng nội dung sẽ khác nhau tùy theo ngành hàng. Nhưng tiếp thị nội dung là một chiến lược thu hút khách hàng mới tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Tiếp thị nội dung hoạt động hiệu quả với các chiến lược thu hút khách hàng khác như SEO. Song hành với phương pháp này vì nó liên quan đến việc nghiên cứu từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm và tạo nội dung hữu ích xung quanh các từ khóa đó.

#5 (Video Marketing) Tiếp thị qua video

Video bản chất là hình thức tiếp thị nội dung. Tuy nhiên sức mạnh với các chiến lược thu hút khách hàng mới qua video là ngoài sức tưởng tượng. Chính vì vậy, doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang tận dụng điều này mạnh mẽ chưa từng có.

Một số nền tảng phổ biến:

  • Youtube
  • TikTok
  • Instagram,…

Không nhất thiết cứ phải sản xuất những video quá chất lượng mới là tốt nhất. Các hình thức chia sẻ kiến thức qua video, livestream,… đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội và nhanh chóng.

Trên đây là nội dung phân tích về 5 chiến lược thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Theo Nguồn Nef Digital 

Bài viết tham khảo: