QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

5 xu hướng hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) năm 2021

5 xu hướng hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) năm 2021

            Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) từng phát triển chậm trong thời gian trước đây. Tuy nhiên, việc công nghệ phát triển như vũ bão đã bắt đầu khiến ERP thay đổi nhanh chóng. Điều này yêu cầu các doanh nghiệp phải liên tục cập nhật để không bị tụt lại phía sau. Dưới đây là 5 xu hướng thay đổi lớn xảy ra trong ERP vào năm 2021 mà doanh nghiệp sẽ không thể bỏ lỡ.

erp.PNG

Xu hướng 1 – ERP hai tầng

         Các công ty gần đây đang cố gắng tạo ra một hệ thống ERP duy nhất chỉ để giải quyết các vấn đề đáp ứng nhu cầu trong văn phòng. Vì thế, nhiều công ty phần mềm đã tạo ra ERP hai tầng. Ngày nay, các công ty sử dụng phần mềm ERP hai tầng thường có trụ sở tại nhiều địa điểm hoặc được đặt ở các công ty con. ERP hai cấp là triển khai kép của ERP trong một công ty. Cấp một là “ứng dụng kế thừa”, được sử dụng ở cấp công ty. Cấp hai do các công ty con quản lý.

            Các công ty con có thể tối ưu hóa văn phòng hỗ trợ khu vực của họ ở cấp độ hai để phù hợp nhất với nhu cầu của họ (mô hình kinh doanh khu vực, ngôn ngữ, v.v.). Trong khi được kết nối với hệ thống cấp một của văn phòng công ty.


Hệ thống ERP hai tầng trong năm 2021 được các công ty áp dụng khi:

  • Một công ty con nhỏ phát triển đủ lớn để cần phần mềm ERP
  • Có một công ty con đang cần một hệ thống ERP
  • Hệ thống ERP của một công ty bị mua lại đã lỗi thời hoặc không được hỗ trợ
  • Ngành của một công ty con không được đặc trưng mạnh mẽ ở cấp công ty

Xu hướng 2 – Trí tuệ nhân tạo


            AI, còn được gọi là “trí thông minh máy”, đề cập đến máy tính bắt chước các chức năng nhận thức của con người.

            Khi được kết nối với hệ thống ERP, AI giúp mọi người đưa ra quyết định, làm việc nhanh hơn, không mắc nhiều sai lầm. Các vấn đề nghiên cứu vận hành, kỹ thuật phần mềm và khoa học máy tính được giải quyết một phần với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo.

            AI cải tiến sẽ được cung cấp trong phần mềm ERP năm 2021. Ngay cả các phần của một số nhiệm vụ như các khoản phải trả sẽ được thực hiện thông qua hệ thống AI.

Xu hướng 3 – ERP di động


            Các ứng dụng di động ERP trong năm 2021 cho phép gửi thông báo, tạo sự kiện, xem xét và phê duyệt thời gian, đơn đặt hàng bán hàng và chi phí nhanh chóng. 

            Những công ty áp dụng công nghệ này sẽ có lợi thế hơn những công ty không áp dụng vì nhiều công việc được hoàn thành hơn trong ngày. Điều đó có nghĩa là nó được hoàn thành nhanh hơn và khách hàng hài lòng hơn.

Xu hướng 4 – Tích hợp máy trực tiếp (IoT)


            Công nghệ này đề cập đến khả năng kết nối của máy tính với máy móc và những thứ khác. Ví dụ, các cảm biến được đặt trên các máy sản xuất có thể cho phần mềm ERP của nhà sản xuất. Giúp các nhà sản xuất biết mọi thứ về hiệu suất của máy trong thời gian thực.

            Có ít sự cố và sự cố bất ngờ hơn khi kết hợp IoT và ERP. Đồng nghĩa doanh nghiệp cần ít nhân viên kỹ thuật hơn và tiết kiệm được chi phí.

            Các thiết bị IoT được kết nối với ERP có thể tạo ra hiệu quả bất ngờ trong nhiều ứng dụng khác nhau trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Mức độ hiển thị tất cả từ trên xuống của chuỗi sẽ làm cho các công ty cạnh tranh hơn nhiều.

Xu hướng 5 – Cloud ERP


            Nhiều công ty hiện đang chuyển dữ liệu sang cloud ERP vì những ưu điểm rõ ràng của nó. Thị trường điện toán đám mây sẽ đạt 258 tỷ USD vào đầu năm 2021.

            Nhờ Cloud ERP doanh nghiệp có quyền truy cập vào hệ thống ERP của một công ty toàn cầu từ mọi nơi trên thế giới. Cloud ERP cho khả năng bảo mật dữ liệu tốt hơn nên không rủi ro như mọi người nghĩ. Cloud ERP cũng dễ quản lý hơn và giảm chi phí.

            Hiện một phần ba ngân sách CNTT của công ty dành cho các dịch vụ đám mây. Kỳ vọng ERP đám mây sẽ tiếp tục đa dạng hóa; cung cấp nhiều tùy chọn và tính năng tùy biến hơn vào năm 2021.

Một số thống kê mà doanh nghiệp nhất định phải biết

  • Đến năm 2021, các ngành công nghiệp hàng không và quốc phòng sẽ có tốc độ tăng trưởng ứng dụng phần mềm ERP cao nhất. (8,86% kể từ năm 2014)
  • Thị trường ERP ở Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ đạt 9,77 tỷ USD vào năm 2021
  • 53% doanh nghiệp coi ERP và CRM là những khoản đầu tư ưu tiên
  • 29% doanh nghiệp lo sợ ERP đám mây sẽ tạo ra một rủi ro bảo mật
  • Doanh thu của phần mềm ERP sẽ đạt 47 tỷ USD từ năm 2017 đến năm 2022
  • Cloud ERP đang được đầu tư lớn hơn nhiều
  • ERP cải thiện 95% hoạt động tại các doanh nghiệp triển khai
  • Việc triển khai ERP gây ra gián đoạn hoạt động ở 66% doanh nghiệp
  • Kỷ lục 68% khách hàng sử dụng ERP hài lòng với phần mềm ERP mà họ đã chọn
  • ERP cải thiện các quy trình ở 95% các doanh nghiệp triển khai nó

ERP sẽ tiếp tục trải qua nhiều thay đổi vào năm 2021. Chúng tôi hy vọng đã giúp doanh nghiệp cập nhật thêm nhiều thông tin và bạn sẽ triển khai giải pháp ERP phù hợp cho công ty của mình khi cần.

Nguồn: Internet

Có thể bạn quan tâm