QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất trong doanh nghiệp
Kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất trong doanh nghiệp
Kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất là một trong những yếu tố tối ưu quan trọng trong việc quyết định sự thành công của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Chính vì thế các doanh nghiệp hay chính sự cũng cần phải quản lý vẫn đang tìm nỗ lực tìm cách để có thể cải thiện kỹ năng này đóng góp cho doanh nghiệp của mình.
I. Tầm quan quan trọng
Sản xuất là tổng hợp các hoạt động xây dựng hệ thống sản xuất và quản trị quá trình sử dụng các yếu tố đầu vào, tạo thành các sản phẩm đầu ra, theo yêu cầu của khách hàng. Nhằm thực hiện các mục tiêu đã xác định.
Hiệu quả của sản xuất tùy thuộc rất nhiều vào chất lượng của công tác lập kế hoạch sản xuất. Bộ phận sản xuất làm tốt hay không cũng chỉ phụ thuộc vào công tác quản lý quá trình sản xuất tốt mà còn phụ thuộc vào nhiều bộ phận. Như: kế hoạch, cung ứng, điều độ và nhân sự. Sự phối hợp đồng bộ các yếu tố này sẽ giúp cho công tác sản xuất được vận hành hiệu quả, giảm thiểu lãng phí và nâng cao chất lượng tăng năng suất.
II. Kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất
Phương pháp giám sát: từ quản lý mấy chục đến mấy trăm công nhân tất nhiên không hề dễ để có thể đi sâu đi sát hết được từ đầu đến cuối. Trên cương vị là một nhà quản lý sản xuất bạn bắt buộc phải nắm bắt được mọi diễn biến và tình hình. Giả sử trong môi trường hầu hết toàn công nhân nam rất dễ có sự va chạm. Nếu như bạn có kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất thì bạn sẽ biết cách giải quyết đó là tiếp cận với công nhân để lấy thông tin về lý do của sự việc nhanh và chính xác nhất. Sau đó gặp mặt và ăn nói nhẹ nhàng hành xử rõ ràng. Tôn trọng nhau thể hiện mình là người giám sát có hiệu quả.
Phương pháp quản lý sản xuất: kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề, kỹ năng tin học văn phòng. Với bộ phận quản lý sản xuất cùng với giao tiếp cực kỳ quan trọng vì đã là người giám sát và quản lý thì bạn phải biết nói. Người quản lý sản xuất là người chỉ đạo, hạ lệnh, người trung gian liên hệ với các bộ phận khác để giải quyết vấn đề vì thế các kỹ năng cơ bản như vậy là không thể thiếu.
Kỹ năng giám sát và quản lý ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Chính vì thế với mong muốn mang đến cho nhà quản trị nhân sự các cấp quản lý công ty một hành lý kỹ năng cần thiết trong việc hiệu quả đội ngũ giảng viên và các nhân viên đã nghiên cứu, thiết kế và triển khai chương trình đào tạo huấn luyện.
Nguồn: vpmtraining
Có thể bạn quan tâm:
- 5 xu hướng hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) năm 2021
- Giá thành và phân tích giá thành trong ngành dệt may Việt Nam
- Yếu tố chính của mô hình quản trị sản xuất
- 10 Điều về ERP cần biết
- 7 Bước chọn phần mềm ERP
- Những cấp độ trải nghiệm khách hàng áp dụng cho doanh nghiệp
- 10 Xu hướng quản trị chuỗi cung ứng đến năm 2023 (Phần 1)