QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

6 xu hướng quản trị sản xuất các nền công nghiệp hàng đầu thế giới đang hướng đến

6 xu hướng quản trị sản xuất các nền công nghiệp hàng đầu thế giới đang hướng đến

            Trong thị trường toàn cầu, các công ty đang dần tập trung vào các xu hướng trong quản lý hoạt động và các chiến lược nhằm dẫn trước trong ngành công nghiệp của mình. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã mang lại nhiều cơ hội để tăng cường hoạt động kinh doanh và tăng lợi nhuận hơn. Cho dù bạn đang hướng đến nâng cao chất lượng tổ chức để có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trong thị trường của mình hay chỉ đơn thuần tìm cách cắt giảm chi phí kinh doanh. 6 xu hướng quản trị sản xuất này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong năm 2021.

I.  GIAO TIẾP TRONG NỘI BỘ

            Nhân viên nếu cảm thấy hài lòng sẽ làm việc chăm chỉ hơn. Nhưng làm cách nào để chủ doanh nghiệp có thể khuyến khích điều này?


            Thúc đẩy giao tiếp nội bộ chính là bước đầu tiên. Giao tiếp như những người bạn sẽ nâng cao tinh thần làm việc và cải thiện kết quả dự án, bất kể bạn làm ngành gì. Bên cạnh đó, 39% nhân viên trong một cuộc khảo sát cho biết rằng những người cùng làm trong một dự án đôi khi chưa có đủ tương tác. Làm việc cùng nhau, cho dù thông qua cách thức, công cụ nào đi chăng nữa, cũng sẽ thúc đẩy năng suất và phát triển mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm.

II.   TẬN DỤNG CÔNG NGHỆ DI ĐỘNG


            Cho dù bạn làm trong ngành nghề nào, sự xuất hiện của công nghệ như điện thoại di động, wifi đã thực sự giúp bạn kết nối nhanh chóng, thuận tiện hơn trong công việc. Thiết lập các cửa hàng sử dụng thiết bị di động, cho dù qua ứng dụng hay web, đều cho phép nhân viên của bạn kết nối và chia sẻ thông tin dễ dàng.

            Ngoài ra, khả năng truy cập từ cũng sẽ trở thành công cụ đắc lực để thu thập thông tin, trao đổi dữ liệu, bất kể bạn ở vị trí nào trong chuỗi vận hành. Công nghệ giúp chúng ta đáp ứng tính kịp thời để có thể giải quyết mọi tình huống khi cần.

III.   TỰ ĐỘNG HÓA


            Các quy trình tự động hóa trong toàn bộ doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm ngân sách mà còn tăng hiệu quả chung. Dịch vụ đặt chỗ trực tuyến, chatbots tự động, chức năng dịch thuật nội tuyến và tính năng đăng ký khách sạn trên điện thoại di động chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ về sự phụ thuộc của doanh nghiệp đối với công nghệ. Bằng cách trao cho máy móc cho các nhiệm vụ kinh doanh cụ thể, các công ty đang giải phóng thời gian của nhân viên để nhân viên tập trung hơn vào sản phẩm và khách. Thay vì chỉ định một nhân viên để theo dõi trang web và trả lời cùng một câu hỏi nhiều lần, lập trình một chatbot để trả lời các “Câu hỏi thường gặp” giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực của công ty.

IV.  ĐO LƯỜNG HIỆU SUẤT


            Một bản phân tích chi tiết sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cơ sở để thực hiện các thay đổi cần thiết trong mọi lĩnh vực, từ phát triển và sản xuất đến dịch vụ khách hàng. Số liệu chính xác mang lại các phép đo toàn diện, giúp chủ doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định sáng suốt về các hoạt động kinh doanh trong tương lai. Dựa trên hiệu suất, người quản lý có thể xem nhân viên nào đang tích cực tham gia làm việc, nhân viên nào đang gặp khó khăn để kịp thời giúp đỡ.

V.  PHÂN TÍCH NĂNG LỰC NHÂN VIÊN


            Ngoài phân tích dựa trên số liệu bán hàng, phản hồi và khảo sát của nhân viên cũng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Nhìn chung, con người là một thành phần thiết yếu của bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Công nhận khả năng của nhân viên ở cấp độ cá nhân cũng như dựa trên hiệu quả công việc của họ giúp tạo ra ý thức cộng đồng trong các tổ chức, và sự giao tiếp giữa cấp trên và nhân viên chính là một cách tuyệt vời để khai phá những tiềm năng của họ.

VI. THUÊ NGOÀI (Outsource)


            Khi cần giảm chi phí, thuê ngoài là một giải pháp tối ưu luôn được các doanh nghiệp cân nhắc. Có các Agencies chuyên nghiệp hỗ trợ, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm một khoản ngân sách lớn mà vẫn đảm bảo các đầu việc được giải quyết tương đối triệt để và hiệu quả. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần cân nhắc xem liệu mình có cần thuê ngoài hay không. Nếu như nguồn lực công ty vẫn ổn định và chất lượng, để các nhân viên tự tay đảm nhận trách nhiệm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hơn, bên cạnh đó còn tránh gây ra tình trạng cạnh tranh giữa các nhân viên chính thức và bên ký hợp đồng.

Nguồn: Internet

Có thể bạn quan tâm